CÁC BƯỚC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP & TIẾT KIỆM
Tổ chức hội nghị khách hàng là một trong những sự kiện quan trọng nhất được tổ chức thường niên ở các doanh nghiệp. Đây không chỉ là cơ hội phát triển mối quan hệ với khách hàng mà còn giúp thu hút những khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Vậy tổ chức như thế nào để đạt được kết quả tốt nhất, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Nội dung bài viết
1. Tổ chức hội nghị khách hàng là gì?
Hội nghị khách hàng là một sự kiện do doanh nghiệp tổ chức hàng năm với khách mời chính là khách hàng hoặc các đối tác chiến lược của doanh nghiệp. Hoạt động chính của chương trình là gửi lời tri ân đến khách hàng thân thiết; quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cũng như thăm dò ý kiến khách hàng để phát triển hoạt động kinh doanh. Từ đó, doanh nghiệp có thể gia tăng sự gắn kết với khách hàng và thu hút khách hàng để tăng cường sức cạnh tranh.
Tổ chức hội nghị khách hàng là một trong những phương thức tri ân khách hàng phổ biến nhất hiện nay. Hội nghị khách hàng phù hợp với những doanh nghiệp có đối tượng khách hàng chủ yếu là doanh nghiệp hoặc đối tác lớn. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thể gửi lời tri ân tới tất cả khách hàng thân thiết một cách hiệu quả nhất.
2. Ý nghĩa của tổ chức hội nghị khách hàng
Ý nghĩa quan trọng nhất của chương trình chính là gặp gỡ, giao lưu với khách hàng, đối tác và các cơ quan công quyền, cơ quan truyền thông. Đây là cơ hội để doanh nghiệp củng cố và phát triển các mối quan hệ có lợi, từ đó xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp trong cộng đồng. Có thể nói hội nghị khách hàng là một cơ hội để thu hút sự chú ý của khách hàng và công chúng đối với doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, sự kiện còn có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển dịch vụ và sản phẩm. Những ý kiến của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có được hướng đi đúng đắn và hợp lý trong hoạt động kinh doanh. Phát triển và định hướng chiến lược thông qua khách hàng là một phương thức hiệu quả để đáp ứng đầy đủ nhu cầu và mong muốn của khách hàng trên thị trường.
3. Các bước tổ chức hội nghị khách hàng
Tổ chức hội nghị khách hàng là một quá trình gồm nhiều giai đoạn khác nhau, yêu cầu sự đồng bộ tuyệt đối trong quá trình thực hiện. Các bước tổ chức bao gồm:
Xác định mục đích và mục tiêu của hội nghị
Đầu tiên, bạn cần xác định mục đích chính của hội nghị khách hàng là gì để lên kế hoạch về nội dung và hình thức phù hợp nhất. .Sau khi xác định mục đích, bạn sẽ có thể đề ra các mục tiêu mong muốn sau sự kiện. Đây sẽ là cơ sở đánh giá hiệu quả của hội nghị một cách chính xác nhất.
Mục đích tổ chức hội nghị khách hàng thường xoay quanh những nội dung chính như sau:
- Bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn, tri ân đến quý khách hàng, quý đối tác.
- Thu hút, thuyết phục khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp.
- Truyền thông, quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp.
- Hoạch định chiến lược kinh doanh, phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ mới thông qua việc ghi nhận ý kiến trực tiếp từ khách hàng…
- Gắn kết thêm sự kết nối 2 chiều giữa khách hàng và quý doanh nghiệp.
Lên danh sách khách mời
Một trong những bước quan trọng trong việc tổ chức đó là lên danh sách khách mời. Người tổ chức sự kiện sẽ phải thống kê khách hàng của doanh nghiệp, từ đó lên danh sách khách mời đầy đủ nhất dựa trên những thông tin cần thiết. Sau khi đã có danh sách khách mời, doanh nghiệp sẽ bắt đầu gửi thư mời trước thời gian tổ chức.
Xác định thời gian và địa điểm
Thời gian của hội nghị cần đảm bảo phù hợp với lịch trình của doanh nghiệp cũng như phần đông khách mời để đảm bảo sự có mặt của họ. Bên cạnh đó, địa điểm cũng là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công cho hội nghị khách hàng. Tùy thuộc vào danh sách khách mời cũng như thời gian tổ chức đã xác định, phòng tổ chức sẽ tìm kiếm địa điểm tổ chức phù hợp. Những địa điểm tổ chức được ưa chuộng có thể kể đến là các phòng hội nghị ở các khách sạn hoặc các trung tâm hội nghị chuyên nghiệp. Những địa điểm này không chỉ đảm bảo cơ sở vật chất tiện nghi mà còn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm.
Hiện nay, người tổ chức có khá nhiều sự lựa chọn về địa điểm tổ chức, trong đó ở Hà Nội có thể kể tới Trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới Trống Đồng, Xanh Palace, Star Galaxy, mỗi trung tâm lại có những thế mạnh khác nhau về vị trí, diện tích, quy mô và giá cả đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của khách hàng.
Lên ý tưởng và kịch bản hội nghị
Ý tưởng và kịch bản của hội nghị cần được xây dựng phù hợp với mục đích cũng như có chủ đề cụ thể. Điều này không chỉ giúp hội nghị diễn ra một cách suôn sẻ, mạch lạc nhất mà còn góp phần tạo nên sức hấp dẫn đối với khách hàng và công chúng. Thông thường, việc lên ý tưởng và kịch bản sẽ được các doanh nghiệp giao cho các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để giúp hội nghị trở nên mới lạ, thu hút và chuyên nghiệp hơn.
Checklist hội nghị
Bạn cần lập 1 checklist tất cả các công việc chuẩn bị cho hội nghị để kiểm tra kỹ lưỡng và cẩn thận nhất. Việc này sẽ giúp người tổ chức tiết kiệm thời gian trong việc theo dõi tiến độ chuẩn bị hội nghị nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công việc. Bên cạnh đó, kiểm tra các công việc còn giúp bạn dự phòng cho những trường hợp xấu xảy ra và có giải pháp xử lý kịp thời.
4. Một số lưu ý khi tổ chức hội nghị khách hàng
Những lưu ý trong việc lên kế hoạch tổ chức hội nghị khách hàng sau sẽ giúp những người tổ chức dễ dàng và thuận lợi hơn khi chuẩn bị cho hội nghị của doanh nghiệp.
- Quan tâm đến ngân sách khi tổ chức hội nghị: Bạn nên tính toán những chi phí cần bỏ ra để xác định được ngân sách phù hợp cho sự kiện. Việc xác định ngân sách sẽ giúp bạn có được kế hoạch kêu gọi tài trợ và phân bổ chi phí hợp lý nhất.
- Đặt phòng hội nghị: Đặc biệt bạn nên đặt phòng trước khoảng 2 tháng để đảm bảo không xảy ra tình trạng hết phòng. Mặt khác điều này còn giúp hội nghị có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo.
- Vấn đề nhân sự trong hội nghị: Những thành phần nhân sự không thể thiếu trong một hội nghị khách hàng có thể kể đến lễ tân, người dẫn chương trình hay điều phối viên. Bạn cần phân bổ và chỉ định nhân sự hợp lý để hội nghị diễn ra suôn sẻ và thuận lợi.
Tổ chức hội nghị khách hàng là một công việc cần thiết, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Hy vọng chia sẻ trên đã giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích về hoạt động này.
Các dịch vụ tổ chức sự kiện được DH Event cung cấp:
- Tư vấn và lên kịch bản, nội dung chương trình.
- Trang trí khánh tiết, trang trí bàn đón tiếp trong tiệc, trang trí photobooth chụp ảnh sự kiện.
- Cho thuê bàn ghế sự kiện , cho thuê ghế xuân hòa. cho thuê ghế banquet, các bàn ghế khác phục vụ sự kiện.
- Cho thuê – cung cấp âm thanh, ánh sáng phục vụ sự kiện.
- Cung cấp nhân sự sự kiện : Cung cấp MC dẫn chương trình, Cung cấp nhóm múa biểu diễn, Cung cấp Ca sĩ biểu diễn chuyên nghiệp, Cung cấp PG/PB đón khách, Cung cấp Bảo vệ đảm bảo an ninh chương trình.
- Cung cấp hoa tươi đại biểu, hoa trang trí bàn tiệc.
- Cung cấp dịch vụ chụp ảnh, quay phim, dựng clip highlight sự kiện .
Liên hệ công ty tổ chức sự kiện tại Hà Nôi, tổ chức lễ mở bán bẩt động sản trọn gói:
Công ty cổ phần Thương mại và Giải trí Đức Huy
Địa chỉ 229 Đặng Tiến Đông – Trung Liệt – Đống Đa – Hà Nội
Webstie: dhevent.vn
Email: Dhevent.vn@gmail.com