TỔ CHỨC HỘI THẢO – WORKSHOP CHUYÊN NGHIỆP TẠI HÀ NỘI
Tổ chức Hội thảo, Tổ chức Workshop trong những năm gần đây luôn là một trong những kênh truyền thông và marketing hiệu quả của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ như bảo hiểm, giáo dục đào tạo, mỹ phẩm, du lịch…
Hãy cùng DH Event tìm hiểu các doanh nghiệp đã tiếp cận khách hàng và tối đa hóa cơ hội bán hàng thông qua việc tổ chức hội thảo – workshop như thế nào nhé.
Nội dung bài viết
ĐỊNH NGHĨA HỘI THẢO LÀ GÌ?
Hội thảo (tiếng anh là Seminar Conference) là sự kiện được tổ chức với mục đích tìm kiếm, tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với các khách hàng mới và khách hàng tiềm năng. Bằng việc nêu lên những lợi ích và chia sẻ những cơ hội khi tham dự sự kiện, những ai quan tâm sẽ tìm đến hội thảo để tìm câ utrar lời cho các vướng mắc của họ. Cũng từ đó, doanh nghiệp tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng và giới thiệu các sản phẩm hay dịch vụ của mình.
- Ví dụ: Hội thảo về “Đầu tư thông minh”, trong đó có thể giới thiệu về các gói đầu tư bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, bảo hiểm…
Workshop cũng là một sự kiện với mục đích tương tự nhu Hội thảo. Tuy nhiên các hoạt động của Workshop thiên về việc đào tạo kiến thức hay kỹ năng, giống như một khóa học ngắn về một chủ đề nhất định. Và cũng từ đó mà doanh nghiệp có thể tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng để bán sản phẩm, dịch vụ.
- Ví dụ: Workshop “Khóa học trang điểm cho cô dâu”, trong đó có thể giới thiệu về mỹ phẩm, dịch vụ cưới hỏi, dịch vụ chụp ảnh quay phim…
MỤC ĐÍCH CỦA HỘI THẢO – WORKSHOP
Tiếp cận khách hành mới
Khác với việc quảng cáo thông thường hay quảng cáo mạng, tổ chức hội thảo – workshop giúp khách hàng trực tiếp gặp và nói chuyện được với nhóm đối tượng khách hàng của mình. Ngoài ra, những người tham gia cũng có thể giới thiệu thêm những người quen khác có cùng mối quan tâm với họ, từ đó doanh nghiệp có thể thu thập thêm nhiều thông tin về các khách hàng tiềm năng khác.
Quảng bá thương hiệu, bán sản phẩm và dịch vụ
Khách tham dự hội thảo – workshop cũng là những người đặc biệt quan tâm đến các giải pháp giúp họ giải quyết được vấn đề hiện tại của mình, do đó mà doanh nghiệp có nhiều cơ hội để tư vấn và bán sản phẩm/dịch vụ cho nhóm đối tượng này.
Giáo dục khách hàng
“Educate customers” – giáo dục khách hàng là một chiến lược tiếp thị táo bạo cho các sản phẩm, dịch vụ hoàn toàn mới. Doanh nghiệp cần phải giải thích cho khách hàng về các lợi ích của họ khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp, tự tạo ra nhu cầu thị trường.
Tìm hiểu thị trường
Trong quá trình tiếp cận và trao đổi với khách hàng, doanh nghiệp cũng có cơ hội được hiểu thêm về những vấn đề họ đang gặp phải và họ đang cần gì. Từ đó doanh nghiệp có thể điều chỉnh các sản phẩm, dịch vụ của mình hoặc đưa ra các sản phẩm, dịch vụ mới để phù hợp nhu cầu của thị trường.
Tăng độ uy tín, tin cậy cho doanh nghiệp
Khách nagf khi đến với hội thảo hay doanh nghiệp, họ sẽ gặp được những chuyên gia, tư vấn, KOL hay thậm chí là người nổi tiếng. những người rất giỏi trong 1 lĩnh vực và nghe họ chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý báu. Ấn tượng tôt về những chuyên gia sẽ gắn liền với hình ảnh của doanh nghiệp tổ chức hội thảo – workshop. Khách hàng từ đõ sẽ tin tưởng hơn vào sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
TỔ CHỨC HỘI THẢO NHƯ THẾ NÀO?
Bước 1: Chuẩn bị nội dung
Đây là bước quan trọng mà buộc doanh nghiệp phải tự thực hiện để buổi hội thảo – workshop thu hút được nhiều khách hàng nhất. Cụ thể, doanh nghiệp cần xác định lần lượt:
- Sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn giới thiệu, tư vấn và bán cho khách hàng.
- Lựa chọn chủ đề cho sự kiện hội thảo – đào tạo: Chủ đề phải sự kiện phải vừa liên quan đến các nhu cầu của khách hàng và vừa có “đất” cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tỏa sáng.
- Xác định đối tượng khách hàng: xác định tuổi tác, công việc, thu nhập, khu vực sinh sống, thói quen, sở thích…
- Nội dung chi tiết được chia sẻ trong sự kiện.
- Hình thức tổ chức: tùy vào từng mục đích và hình ảnh mà doanh nghiệp hướng đến mà hình thức của buổi hội thảo – workshop có thể khác nhau: formal (trang trọng lịch sự); vui vẻ tích cực; năng động cởi mở; sang trọng đẳng cấp…
Bước 2: Lên kế hoạch tổ chức
- Địa diểm và thời gian tổ chức: phù họp và thuận tiện cho nhóm đói tượng khách hàng đã được xác định.
- Gửi thư mời tham gia tới nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Tờ khai, lưu thông tin khách hàng
- Ngân sách tổ chức, chi phí dự kiến
- Xây dựng kịch bản chương trình chi tiết
Bước 3: Các hạng mục cần chuẩn bị
- Chuyên gia, người dẫn dắt chương trình
- Tư vấn viên, sale bán hàng
- Trang thiết bị sự kiện: âm thanh, sân khấu, backdrop sự kiện, máy chiếu, màn LED, ánh sáng…
- Bàn ghế sự kiện: bàn, ghế, khăn trải bàn, hoa trang trí mặt bàn…
- Trang trí khánh tiết: standee, phướn, bannr, biển chỉ dẫn…
- Đồ ăn thức uốc phụ vụ buổi hội thảo: tiệc trà, tiệc ngọt/mặn, tiệc buffet
- Nhân sự phụ vụ sự kiện: tổ lễ tân, bảo vệ, PG, MC sự kiện, nhân viên hỗ trợ tư vấn, bán hàng
- Sản phẩm, dịch vụ dùng thử
- Catalogue sản phẩm, dịch vụ hoặc các tìa liệu tương đương
Bước 4: Thực hiện tổ chức và các công tác sau tổ chức hội thảo – workshop
- Tiếp đón và lưu thông tin khách mời đến tham dự.
- Tổ chức hội thảo theo đúng hình thức, kịch bản chi tiết đã đề ra. Chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức cho khách hàng qua MC sự kiện, khách mời chuyên gia, người nổi tiếng, KOL…
- Giải đáp thắc mắc, trao đổi thông tin với khách hàng.
- Tổ tư vấn, bán hàng tiếp cận từng khách hàng. Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, tiến tới chốt đơn hàng/hợp đồng.
- Khai thác thêm thông tin về người thân, bạn bè, đồng nghiệp… của khách đến tham dự sự kiện. Lưu trữ thông tin phục vụ cho việc tiếp thị sau này.
- Chụp ảnh, quay phim, dựng video làm tư liệu truyền thông.
- Sau sự kiện: tiếp tục liên hệ và chăm sóc các khách mời tham dự để tối đa hóa doanh số bán hàng.
DỊCH VỤ TỔ CHỨC HỘI THẢO – WORKSHOP TRỌN GÓI
1. Tư vấn xây dựng chủ đề, ý tưởng, kịch bản chương trình chi tiết.
2. Tư vấn địa điểm tổ chức, bố trí sơ đồ tổ chức các hoạt động team building.
Phụ thuộc vào số lượng khách tham gia dự kiến, dự trù kinh phí và các nhu cầu khác của doanh nghiệp, chúng tôi sẽ tư vấn các địa điểm tổ chức hội thảo phù hợp với mức chi phí tối ưu nhất, đảm bảo chất lượng của chương trình.
3. Cho thuê các trang thiết bị phục vụ chương trình
– Cho thuê âm thanh ánh sáng phục vụ sự kiện.
– Cho thuê bàn, ghế sự kiện, nhà bạt, gian hàng thực phẩm
– Cung cấp nước tinh khiết, nước giải khát, các đồ ăn nhẹ, tiệc trà, tiệc mặn sau chương trình.
– Thiết kế và cho thuê standee, cổng chào, banner ngang, trang trí địa điểm tổ chức.
– Cho thuê MC, hoạt náo viên, nhân viên lễ tân, PG, ca sĩ, nhóm nhảy sôi động động cho chương trình.
– Chụp ảnh, quay phim, dựng video làm truyền thông sự kiện.
DH Event là Công ty Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại Hà Nội. với kinh nghiệm tổ chức nhiều các sự kiện lớn nhỏ của doanh nghiệp.
Thế mạnh của chúng tôi:
– Sẵn sàng chia sẻ, tư vấn các kịch bản tổ chức sự kiện sáng tạo, độc đáo. Hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/07.
– Đa dạng dịch vụ và tổ chức trọn gói. Khách hàng không cần làm việc qua bên thứ ba. Chúng tôi sẽ giúp KH chọn địa điểm, thuê thiết bị sự kiện, thuê nhân sự sự kiện hay liên hệ truyền thông – báo chí. Giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và nhân lực của doanh nghiệp để chuẩn bị cho sự kiện.
– Tối ưu chi phí tổ chức, ưu đãi giá cả: DH Event sở hữu toàn bộ các thiết bị bao gồm bàn ghế, âm thanh và ánh sáng. màn LED, sân khấu… đủ đáp ứng các sự kiện lớn lên đến 5,000 khán giả. Giá thuê thiết bị trực tiếp không qua trung gian.
– Giá thuê nhân sự của DH Event là tốt nhất Hà Nội. Bên cạnh đó, chúng tôi có các mối liên hệ thân quen với các đơn vị báo chí, truyền hình, phóng viên, luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp trong công tác truyền thông.
ĐẶC BIỆT: giảm 20% tổng giá trị Hợp đồng khi đăng ký dịch vụ Tổ chức sự kiện trọn gói.
Các dịch vụ tổ chức sự kiện được DH Event cung cấp:
- Tư vấn và lên kịch bản, nội dung chương trình.
- Trang trí khánh tiết, trang trí bàn đón tiếp trong tiệc, trang trí photobooth chụp ảnh sự kiện.
- Cho thuê bàn ghế sự kiện , cho thuê ghế xuân hòa. Cho thuê ghế banquet, các bàn ghế khác phục vụ sự kiện.
- Cho thuê – cung cấp âm thanh, ánh sáng phục vụ sự kiện.
- Cung cấp nhân sự sự kiện : Cung cấp MC dẫn chương trình . Cung cấp nhóm múa biểu diễn, Cung cấp Ca sĩ biểu diễn chuyên nghiệp. Cung cấp PG/PB đón khách, Cung cấp Bảo vệ đảm bảo an ninh chương trình.
- Cung cấp hoa tươi đại biểu, hoa trang trí bàn tiệc.
- Cung cấp dịch vụ chụp ảnh, quay phim, dựng clip highlight sự kiện.
TẠI SAO CHỌN DH EVENT ?
TRỌN GÓI DỊCH VỤ
Tổng kho thiết bị của DH Event được đầu tư mới và hiện đại. đáp ứng nhu cầu tổ chức sự kiện lên tới 10,000 khách mời. Bên cạnh đó, DH Event luôn có giá book nhân sự tốt nhất với đầy đủ danh sách liên hệ MC, ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng, hoa hậu, người đẹp, nhóm múa, ban nhạc…
TIÊN PHONG TRONG SÁNG TẠO
Với đội ngũ nhân sự dày dạn kinh nghiệm, từng được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội trao tặng bằng khen và giấy chứng nhận cho các sự kiện tổ chức tại thành phố. DH Event cam kết sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả quý khách hàng và khách mời tham dự sự kiện.
TRUYỀN THÔNG CHUYÊN NGHIỆP
DH Event xây dựng được mối quan hệ thân thiết với các đơn vị truyền thông. Chúng tôi sẽ luôn hỗ trợ quý khách hàng trong việc quảng bá sự kiện, thương hiệu cho doanh nghiệp.
Trên đây là một vài nét cơ bản về dịch vụ cho thuê âm thanh giá rẻ hiện nay. Hy vọng rằng với ai đang phân vân có nên sử dụng dịch vụ này hay không thì sẽ đưa ra được lựa chon cho riêng mình. Chúc bạn và chương trình thành công.
Liên hệ công ty tổ chức Hội thảo – Đào tạo – Workshop chuyên nghiệp, uy tín, trọn gói:
Công ty cổ phần Thương mại và Giải trí Đức Huy
Địa chỉ 229 Đặng Tiến Đông – Trung Liệt – Đống Đa – Hà Nội
Webstie: dhevent.vn
Email: Dhevent.vn@gmail.com
Hotline: 0868332880 – 0904591989