KINH NGHIỆM CHUẨN BỊ MÂM CÚNG KHAI TRƯƠNG
Nội dung bài viết
Ý nghĩa của Lễ khai trương
Trong cuộc sống công việc nói chung và kinh doanh buôn bán nói riêng dân gian ta có câu Vạn Sự Khởi Đầu Nan nên ngày ngày showroom, cửa hàng, công ty doanh nghiệp… là một dịp vô cùng quan trọng. đó được coi như tiền đề để giúp cửa hàng, doanh nghiệp của bạn làm ăn thuận buồm xuôi gió. Từ đó càng ngày càng phát triển rực rỡ hơn nữa. Để có một buổi lễ khai trương thành công, có rất nhiều thứ cần phải chuẩn bị và để ý. Sau đây DH EVENT sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm cơ bản chuẩn bị cho buổi lễ này.
Tham khảo: Kịch bản buổi lễ khai trương – khánh thành mới nhất
Lựa chọn thời điểm thích hợp để tổ chức lễ khai trương
Chọn ngày khai trương theo bản mệnh của gia chủ (chủ doanh nghiệp)
Không chỉ người Việt Nam nói riêng mà các nước Á Đông nói chung đều có những quan điểm về ngày, tháng trong việc kinh doanh. Tùy thuộc vào tuổi của gia chủ ( chủ doanh nghiệp ) mà sẽ chọn được ngày lành để tổ chức lễ khai trương. Thế nhưng cũng có một số điểm sau có thể áp dụng cho nhiều trường hợp như:
- Thường thì ngày tổ chức lễ khai trương cho một năm mới thường rơi vào ngày mùng 4, 6, 8,… – thường là những ngày chẵn bởi nó tượng trưng cho sự tròn đầy, đầy đủ.
- Đối với khai trương nhà hàng, buôn bán thì phải hạn chế ngày “Tam nương” – ngày mùng 3, 7, 13, 18, 22, 27 âm lịch. Và cũng không chỉ riêng lễ khai trương mà những sự kiện khác như cưới hỏi, xuất hành, động thổ đều tránh những ngày này.
Mục đích của sự kiện có ảnh hưởng trực tiếp đến hình thức và thời gian tổ chức lễ khai trương vì thế doanh nghiệp cần mang đến cho một buổi lễ thu hút sự chú ý của khách mời. Và lựa chọn thích hợp nhất là vào những ngày cuối tuần với những tiết mục văn nghệ chào mừng độc đáo.
Thời điểm nào tổ chức lễ khai trương thu hút khách hàng nhất?
Vậy thời điểm nào được xem là thích hợp nhất cho sự kiện khai trương của doanh nghiệp?
Thường sẽ nên tổ chức vào cuối tuần vì:
Đây là thời gian khách hàng có thời gian rảnh để đi mua sắm cũng như đi dạo phố.
Là thời điểm được xem là khách hàng sẽ có được trạng thái tâm lý thoải mái nhất cho việc mua sắm sau một tuần làm việc mệt mỏi.
Là thời điểm thích hợp cho những đối tượng khách mời có thể tham dự lễ khai trương.
Tuy nhiên nếu như doanh nghiệp tổ chức lễ khai trương chỉ nhắm đến đối tượng là những khách mời quan trọng của doanh nghiệp thì có thể lựa chọn thời gian diễn ra vào những buổi tối trong tuần – thời điểm dễ đặt chỗ tại các quán ăn cũng như việc giao thông di chuyển cũng thuận lợi hơn.
Chuẩn bị những gì cho lễ cúng khai trương?
Theo quan niệm của người Việt Nam nói riêng và người Châu Á nói chung, cúng lễ trong ngày khai trương là một trong những việc làm hết sức quan trọng. Đây là việc để giúp cho Doanh nghiệp có thể báo cáo, xin phép thần linh cai quản trong xứ này về việc doanh nghiệp hay cửa hàng mình đã tới đây để làm ăn, kinh doanh. Xin được cầu cho mưa thuận gió hòa và giúp cho công việc làm ăn trở nên thuận lợi, ngày một phát triển.
Chuẩn bị mâm cúng khai trương
Hoa cúng cho lễ khai trương: Hương hoa được xem là một trong những phần không thể thiếu trong mâm cúng chuẩn Việt. Có hai loại hoa thường được sử dụng đó là hoa cúc vàng – phúc lộc, niềm vui; hoa đồng tiền – tài lộc, may mắn trong việc kinh doanh.
Mâm ngũ quả
Nói đến mâm ngũ quả tức là mâm cúng đó phải có tối thiểu 5 loại trái cây với nhiều màu sắc. Và đối với từng miền cũng có sự chuẩn bị mâm ngũ quả khác nhau như:
Miền Bắc: chuối, na, táo, bưởi, cam, quýt, hồng, lê, lựu, đào
Miền Nam: dưa hấu, đu đủ, Dứa, dừa, xoài, nho, thăng long, hồng xiêm
Bộ tam sên
Bộ tam sên cho lễ khai trương tượng trưng cho thổ, thủy và thiên để cầu mong sự may mắn quanh năm gồm: 3 hột vịt lộn, 1 con cua (tôm) luộc, hấp (100 gram), 1 miếng thịt ba rọi luộc (300 gram) Hoặc nếu ở mâm cúng thần tài trong nhà có thể thêm 1 miếng thịt heo quay, mâm thần tài ngoài trời một con lợn sữa quay tùy vào điều kiện của gia chủ.
Một số loại lễ vật khác
- 3 chén nước sạch
- 3 chén chè tươi
- 3 đĩa xôi
- 2 cây nến lớn
- đồ vàng mã kim ngân để cúng biếu quan thần linh ( Thường là 1 con ngựa đỏ, 1 bộ quần áo mũ mão thần linh màu đỏ, tiền vàng các loại…. )
Nên làm lễ cúng khai trương trong nhà hay ngoài trời?
Đây được xem là một trong những câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp thắc mắc khi tổ chức lễ khai trương. Và câu trả lời đó là doanh nghiệp nên chuẩn bị cả hai mâm cúng, một mâm chính ở bên ngoài và một mâm phụ ở trong nhà, bởi:
- Mâm cúng ngoài trời mang ý nghĩa khai báo, xin phép thổ địa, thần linh tại nơi xây dựng cửa hàng và cầu xin sự chiếu cố, phù hộ cho công việc kinh doanh được diễn ra thuận lợi nhất.
- Mâm cúng trong nhà là hình thức khai mở – xông đất để tạo sinh khí cho cửa hàng.
Chuẩn bị bài cúng khai trương mẫu
Dưới đây là bài cúng khấn khai trương mẫu mà chúng tôi chia sẻ cho quý doanh nghiệp, các chủ cửa hàng tham khảo:
Nam mô a di Đà Phật (3 lần).
Kính lạy chín phương Trời, mười phương Đất, kính lạy Chư Phật mười phương.
Con kính lạy quan Đương Niên hành khiển thái tuế chí đức Tôn thần.
Kính lạy các ngài Bản cảnh thành hoàng chư vị Đại Vương.
Kính lạy các chư vị Tôn thần và chúa đất nơi đây.
Kính lạy các thần linh cai quản trong khu vực này. Gia chủ chúng con là: ….
Hôm nay là ngày… tháng… năm…
Con thành tâm sắm lễ hương đăng hoa quả, thắp nén tâm nhang, lòng thành xin rằng:
Con tên là: ….. Hiện đang là …… (Chức vụ).
Tại xứ này: …….(địa chỉ)… chúng con hiện đã xây cất cơ sở kinh doanh (thuê mướn cửa hàng).
Nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh. Do đó, chúng con chọn được ngày lành tháng tốt, sắm sanh lễ vật, cáo yết tôn thần, dâng cùng Bách linh … cúi xin soi xét.
Chúng con kính mời thổ công thổ địa, chúa đất cùng. tất cả các Thần linh cai quản khu vực này đại giá quan lâm, thụ hưởng lễ vật, chứng giám lòng thành. Phù hộ cho chúng con buôn bán được thuận lợi, mọi sự hanh thông, cầu gì được nấy. nguyện gì cũng thành.
Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.
Nam mô a di Đà Phật (3 lần).
Trên đây là một số lưu ý để giúp quý doanh nghiệp, chủ cửa hàng có thể có được mâm cũng hoàn chỉnh nhất trong ngày lễ Khai trương. Chúc quý doanh nghiệp, các chủ cửa hàng thành công.
Các dịch vụ tổ chức sự kiện được DH Event cung cấp:
- Trang trí khánh tiết, trang trí bàn đón tiếp trong tiệc, trang trí photobooth chụp ảnh sự kiện, thảm đỏ trải sàn
- Cho thuê bàn ghế sự kiện, cho thuê ghế xuân hòa. cho thuê ghế banquet, các bàn ghế khác phục vụ sự kiện
- Cho thuê – cung cấp âm thanh, ánh sáng phục vụ sự kiện.
- Cung cấp nhân sự sự kiện: Cung cấp MC dẫn chương trình, Cung cấp nhóm múa biểu diễn, Cung cấp Ca sĩ biểu diễn chuyên nghiệp, Cung cấp PG/PB đón khách, Cung cấp Bảo vệ đảm bảo an ninh chương trình
- Cung cấp hoa tươi đại biểu, hoa trang trí bàn tiệc.
- Cung cấp quà tặng Vip, quà tặng doanh nghiệp, quà tặng khách hàng có thiết kế riêng theo yêu cầu.
- Cung cấp dịch vụ chụp ảnh, quay phim, dựng clip highlight sự kiện .
Với những dịch vụ kể trên, và với kinh nghiệm cũng như uy tín của mình, chúng tôi tự tin có thể giúp quý Doanh nghiệp, quý khách hàng có được một buổi sự kiện khai trương thành công và trọn vẹn nhất: Tổ chức khai trương cửa hàng. tổ chức lễ ra mắt thương hiệu. tổ chức khai trương trung tâm tiếng anh. tổ chức khai trương văn phòng công ty. tổ chức động thổ khánh thành nhà máy…
Liên hệ công ty tổ chức sự kiện tại Hà Nôi, tổ chức tiệc trọn gói, tổ chức khai trương:
Công ty cổ phần Thương mại và Giải trí Đức Huy
Địa chỉ 229 Đặng Tiến Đông – Trung Liệt – Đống Đa – Hà Nội
Webstie: dhevent.vn
Email: Dhevent.vn@gmail.com
Hotline: 0868332880 – 0904591989